Tuesday, September 10, 2013

10-HDA คืออะไร สำคัญอย่างไร?

10-HDA คืออะไรและมาจากไหน สำคัญอย่างไร?

  • 10- Hydroxy-2decenoic acid เป็นสารที่ค้นพบใน นมผึ้ง Royal Jelly (รอยัลเจลลี) เท่านั้น และมีหน้าที่ในการควบคุมระบบการทำงานของร่างกายเป็นหลัก โดยการหลั่งฮอร์โมนและสาร Adrenaline และการสั่งงานของระบบประสาทภายในสมอง
  • 10-HDA เป็นแหล่งพลังงานหลักๆ ส่งผลให้เซลล์ร่างกายมีความแข็งแรงและอายุยืนยาว ป้องกันการการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติในอวัยวะส่วนต่างๆ และจะเข้าไปซ่อมแซมจนถึงหน่วยพันธุกรรมหรือ DNA ให้แข็งแรง ในเด็กที่มีอาการดาวน์ซินโดรมและคนชราทีเริมเป็นอัลไซเมอร์เพราะมีอากรที่ผิดปกติของเซลล์สมองและระบบประสาทหากได้รับ 10-HDA ในปริมาณที่เพียงพอก็จะช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดอาการผิดปกติของร่างกาย
  • นมผึ้ง Royal Jelly (รอยัลเจลลี) เหมาะสำหรับ ผู้ที่เริ่มมีอาการเหนื่อยล้าร่างกายง่าย ผู้ที่กำลังเข้าสู่วัยทอง สุภาพสตรีที่มักปวดประจำเดือน ผู้ที่เริ่มมีริ้วรอยแห่งวัย ระบบเผาผลาญเมตาบอริซึมไม่ดี ผู้ที่ต้องใช้สมองเยอะ ภูมิต้านทานร่างกานน้อย หรืออ่อนแอ ผู้ที่มีผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น
  • มีความเชื่อว่า นมผึ้ง Royal Jelly (รอยัลเจลลี)  เป็นสารอาหารที่ช่วยต่อต้านเครียด ความเหนื่อยล้าและช่วยฟื้นฟูกำลังให้แก่ผู้ที่เพิ่งหายป่วยหรือพักฟื้นร่างกาย เสียเลือดมาก

No comments:

Post a Comment