Tuesday, September 10, 2013

ความอัศจรรย์แห่งคุณประโยชน์ของนมผึ้ง หรือ Royal Jelly

คุณประโยชน์อันน่าอัศจรรย์ของ นมผึ้ง Royal Jelly (รอยัลเจลลี)

    1. นมผึ้ง Royal Jelly (รอยัลเจลลี) เป็นแหล่งพลังงานของวิตามินบีรวม เป็นแหล่งที่ให้พลังงานเต็มที่ตลอดวัน และอุดมไปด้วยวิตามินบี1, วิตามินบี2, วิตามินบี3, วิตามินบี5,วิตามินบี6,วิตามินบี9 และวิตามินบี12 วิตามินบี1 ลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ช่วยให้นอนหลับสนิทและอาการป่วยที่เกิดจากการทำงานผิดปกติของระบบประสาท วิตามินบี2 ช่วยเพิ่มการเผาพลาญคาร์โบไฮเดรตโปรตีนและไขมัน ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มอัตราความเร็วในการแปรรูปสารให้อยู่ในรูปของพลังงาน วิตามินบี5 เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ ชะลอการเกิดผมหงอก การขาดวิตามินบี5 จะส่งผลต่อฮอร์โมนที่ผลิตจากต่อมหมวกไตไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้ท่านสุภาพบุรุษมีจำนวนสเปริ์มต่ำลง เป็นหมันและผมหงอกได้ วิตามินบี6 เร่งกระบวนการเผาผลาญโปรตีน ควบคุมกระแสเลือด และสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง
    2. คงความอ่อนเยาว์ ชะลอวัย ต่อต้านอนุมูลอิสระ วิตามินเอ ซีและอี ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ในร่างกายและป้องการการเกิดปฏิกิริยาเคมีทั้งภายในและภายนอกจากภาวะต่างๆเช่น อารมณ์ แสงแดด มลภาวะในอากาศเป็นต้นสามารถชะลอกระบวนการร่วงโรยของผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับความยืดหยุ่นของผิวให้กระชับเข้ารูป รักษาบาดแผล ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและถูกทำลาย สร้างเซลล์ใหม่ทดแทนเซลล์ที่เสื่อมสภาพ
    3. ปรับระดับความสมดุลของฮอร์โมน นมผึ้ง Royal Jelly (รอยัลเจลลี) ช่วยควบคุมต่อมไร้ท่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง ช่วยควบคุมวงจรประจำเดือน ลดอาการปวดประจำเดือน ลดอาการต่างๆในวัยทอง
    4. เสริมสร้างภูมิต้านทานและภูมิคุ้มกันโรคให้แก่ร่างกาย เพราะมีปริมาณ 10-HAD สูง
    5. ประโยชน์ในด้านอื่นๆของ นมผึ้ง Royal Jelly (รอยัลเจลลี) คือ ช่วยควบคุมทางเดินกระแสเลือด ให้พลังงานแก่เซลล์ ลดความเหนื่อยล้าของร่างกาย ช่วยเพิ่มการดูดซึมของอาหาร ควบคุมการเกิดโรคเบาหวาน ไมเกรน โรคที่เกี่ยวกับกระเพาะและลำไส้

No comments:

Post a Comment